Archive for June, 2013

PostHeaderIcon ทำไมถึงมีส่วนเกิน…ทั้งที่ส่วนอื่นดูดี

 

 

 
 อาจเห็นหลายคนดูรูปร่างดีเป็นสาวเพรียว แต่ยังขาดความมั่นใจในการใส่ชุดว่ายน้ำหรือชุดเข้ารูปโชว์หุ่นเพราะอาจมีส่วนเกินซ่อนอยู่ แต่ต่อจากนี้ไม่ต้องกังวลใจอีกต่อไปเพราะเรามีทางออกให้แล้ว และถ้าคุณเป็นหนึ่งในนั้นก็จะช้าอยู่ไยไปดูกันเลย “อ้วน” เฉพาะส่วน…เกิดจากอะไร

เรื่องราวเริ่มต้นจากความงก ชอบสะสมของร่างกาย เพราะสมัยบรรพบุรุษของเรานั้นอาหารหายาก อยากกินทีต้องเข้าป่าไปออกแรงหา ไม่ได้มีอาหารพร้อมกินเช่นทุกวันนี้ร่างกายจึงใช้วิธีแปลงสารอาหารเก็บไว้โดยกินเหลือใช้เมื่อใดก็เปลี่ยนเป็นไขมันแต่เมื่อมาถึงยุคนี้ระบบเดิมยังอยู่ ทำให้ทุกครั้งที่กินเกินความต้องการทั้งพิซซ่าถาดใหญ่ ไอศกรีมถ้วยโต หรือมาม่ามื้อดึก เกือบทั้งหมดได้กลายเป็นไขมันพอกพูนอยู่ที่หน้าท้องต้นแขน ต้นขาให้เราเหนื่อยใจ ทางออกเรื่องการออกกำลัง

อย่าเน้นเล่นเฉพาะส่วนที่ต้องการควรเน้นออกกำลังแบบแอโรบิก เช่น วิ่ง ว่ายน้ำ ร่วมกับการออกกำลังแบบยกน้ำหนักเน้นกล้ามเนื้อมัดหลัก เช่น หน้าอก ต้นขา เพราะกายยกน้ำหนักจะเพิ่มการเผาผลาญได้นานกว่าแม้เลิกออกกำลังไปแล้วก็ตาม นอกจากนี้การเล่นโยคะหรือพิลาทีสจะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นแก่ร่างกายและช่วยกระชับสัดส่วนได้ดี ทางออกเรื่องการกิน

อย่าอดอาหาร โดยเฉพาะมื้อเช้า เพราะทำให้การเผาผลาญแย่ลงแล้วไปอดอาหารพวกแป้งให้น้อยลงในมื้อเย็นอาหารมื้อสุดท้ายของวันควรกินก่อนเข้านอนอย่างน้อย 3-4 ชั่วโมงและควรกินแต่น้อย

อย่ากินหวาน เพราะน้ำตาลในเลือดจะพุ่งปรี๊ดและเปลี่ยนเป็นไขมันส่วนเกินแทบจะทันที

กินให้พอดีกับที่ร่างกายต้องการ ในช่วง 3-5 ชั่วโมง คือกินแค่ไม่ให้หิว เพื่อไม่ให้เกิดความต้องการ แล้วรอมื้อต่อไป ถ้าหิวกลางคันให้ดื่มนมหรือโปรตีนเชคเล็กน้อย

ที่มา…Lisa

PostHeaderIcon เตือนปิด”เว็บแคม”หลังใช้ ก่อนถูกแฮ็คเกอร์”แอบส่อง”

องค์กร”Childnet International” เปิดเผยว่า ควรปิดการเชื่อมต่อเว็บแคมเมื่อไม่ใช่งาน และกลุ่มวัยรุ่นไม่ควรเก็บคอมพิวเตอร์ไว้ในห้องนอน หรือพื้นที่ส่วนตัวอื่นๆ

สถานีวิทยุบีบีซี 5 เปิดเผยการตรวจสอบเว็บไซต์ต่างๆ ที่กลุ่มแฮ็คเกอร์ใช้สำหรับเป็นที่ในการแลกเปลี่ยนภาพและวิดีโอของผู้ใช้ที่ถูกกล้องเว็บแคมของตนเองจับภาพไว้โดยที่เจ้าตัวไม่ทราบ

ราเชล ฮินด์แมน วัย 20 ปี นักศึกษาหญิงจากเมืองกลาสโกว์ในสก็อตแลนด์ เชื่อว่าเธอตกเป็นเหยื่อของกลุ่มแฮ็คเกอร์ดังกล่าว โดยเธอสังเกตเห็นกล้องเว็บแคมบนแล็ปท็อปของเธอเปิดใช้งานเอง ระหว่างที่เธอกำลังนั่งดูดีวีดี ขณะที่ทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำ

เชื่อว่าแฮ็คเกอร์สามารถเข้าถึงระบบเว็บแคมของคอมพิวเตอร์ของเหยื่อได้ โดยใช้มัลแวร์ที่ผ่านการควบคุมทางไกล หรือ Remote Access Trojans (RATs) โดย RATs หลายตัวมีฟังก์ชันที่ทำให้แฮ็คเกอร์สามารถเข้าถึงกล้องเว็บแคมของเหยื่อได้โดยผู้ใช้ไม่รู้ตัว โดยมัลแวร์ดังกล่าว สามารถแพร่ได้ในไฟล์ที่ติดไวรัส หรือด้วยการลวงเหยื่อให้เข้าไปคลิ๊กในเว็บไซต์

นายวิล การ์ดเนอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Childnet International เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุการณืแฮ็คเข้ากล้องเว็บแคมเช่นกัน แต่เกิดขึ้นไม่บ่อยครั้ง แม้จะบอกไม่ได้ว่าเกิดขึ้นบ่อยเพียงใด แต่มันก็สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ทางป้องกันที่ดีที่สุดคือการไม่คลิ๊กลิงค์หรือเปิดไฟล์แนบที่ส่งมาจากคนที่ไม่รู้จัก และการหันหน้ากล้องเข้ากำแพงหรือหาอะไรปิดไว้ หรือดีที่สุดคือการปิดฝาแล็ปท็อป จะช่วยป้องกันการถูกจับตาได้

ผลการสืบสวนอย่างต่อเนื่องตามเว็บไซต์ต่างๆที่มักพบกิจกรรมการแบ่งปันภาพถ่ายและวิดีโอของผู้ตกเป็นเหยื่อพบว่า มีการแบ่งปันแลกเปลี่ยนภาพของเหยื่อที่เป็นผู้หญิงอย่างโจ่งแจ้ง โดยหนึ่งในผู้ถูกจับกุม ซึ่งระบุชื่อว่า″จอห์น” วัย 16 ปี เคยเจาะเข้าระบบคอมพิวเตอร์กว่า 100 ครั้ง มากกว่าครึ่งเป็นการดูเว็บแคมของผู้อื่น เขากล่าวว่า เขาไม่ได้เจาะจงดูอะไรเฉพาะเจาะจง บางครั้งก็สุ่มเปิดเว็บที่มีภาพตลกๆ หรือผู้คนที่กำลังตกใจ หรือเป็นรูปผู้หญิงหน้าตาน่าเกลียด และเขาไม่รู้สึกกังวลว่าจะถูกสืบจนเจอ

ด้านแมตติ วัย 17 ปี จากฟินแลนด์ เปิดเผยว่า เขาเคยแฮ็คคอมพิวเตอร์คนอื่นๆกว่า 500 ครั้ง และขายข้อมูลการแฮ็คเพื่อแลกกับเงินจำนวนเล็กน้อย ให้แก่ผู้ที่สนใจได้นำโปรแกรมดังกล่าวไปติดตั้งเอง เพื่อที่จะสามารถควบคุมคอมพิวเตอร์หรือเว็บแคมของเหยื่อได้จากระยะไกล เขากล่าวว่า การเจาะเข้าเว็บแคมของเหยื่อที่เป็นผู้หญิงจะเสียค่าใช้จ่ายราว 1 ดอลลาร์สหรัฐ แต่เงินจำนวนเดียวกันนี้สามารถนำไปซื้อการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ของเหยื่อที่เป็นผู้ชายถึง 100 คน

ด้านผู้อำนวยการองค์กรเพื่อการเรียกร้อง Get Safe Online กล่าวว่า คอมพิวเตอร์ที่เสี่ยงต่อการถูกเจาะมักเป็นคอมพิวเตอร์ที่ใช้ซอฟท์แวร์รุ่นเก่า ที่ไม่มีการอัพเดท ซึ่งรวมถึงคอมพิวเตอร์ที่ไม่มีการอัพเดทซอฟท์แวร์ป้องกันไวรัส

ด้านนายจอสส์ ไรท์ นักวิจัยจากสถาบันอินเตอร์เน็ตอ็อกซ์ฟอร์ด กล่าวว่า เขาไม่รู้สึกกังวลว่าวิธีการเช่นนี้จะขยายตัวไปมากกว่านี้ และการอัพเดทซอฟท์แวร์ป้องกันไวรัสจะช่วยลดความเสี่ยงต่อการติดไวรัสไปได้มาก แต่ถึงกระนั้นผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์ก็ต้องเพิ่มความระมัดระวังอย่างสม่ำเสมอด้วย
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

PostHeaderIcon ลูกเดือย

หลายคนคงรู้จัก ลูกเดือย ที่มีหน้าตาเป็นเม็ดเล็กๆ กลมๆ แต่ถึงแม้ว่า
จะมีขนาดเล็ก แต่ลูกเดือยกลับให้คุณประโยชน์มากมายม่ว่าจะมีฤทธิ์เป็นยาเย็นช่วยบำรุงกำลัง บำรุงปอด ม้าม ตับ ขับปัสสาวะ หล่อลื่นกระเพาะอาหารและลำไส้ แก้ปัญหาทางเดินหายใจ ไขข้อกระดูก เหน็บชา แก้ร้อนในกระหายน้ำ และยังช่วยลด
การเกิดมะเร็ง เพราะมีสารคอกซีโนไลด์ (Coxenolide) ซึ่งมีสรรพคุณในการยับยั้งการเกิด
เนื้องอก ทั้งนี้จะเห็นได้ว่าลูกเดือยนั้นมีคุณค่าทางอาหารสูง โดยเฉพาะฟอสฟอรัสซึ่งมีสรรพคุณช่วยบำรุงกระดูกมีอยู่ในปริมาณสูง และวิตามินเอที่ช่วยบำรุงสายตาอีกด้วย ด้วยสรรพคุณที่หลากหลาย และคุณประโยชน์ที่มากมายเกินขนาดเล็กๆ นั้นทำให้ชาวจีนต่างยกย่องลูกเดือยว่าเป็นยาอายุวัฒนะอีกชนิดหนึ่งเลยที เดียว!
 
นิตยสาร woman plus

PostHeaderIcon ประโยชน์ไมโครเวฟ

 
    ไมโครเวฟเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ครัวที่มีติดบ้านกันอยู่แทบทุกครัวเรือน โดยเฉพาะในสังคมปัจจุบันนี้ที่ไม่ค่อยมีเวลาประกอบอาหารกันสักเท่าไร ก็เลยมักจะใช้ประโยชน์ของไมโครเวฟให้ช่วยอุ่นอาหารที่ซื้อเก็บไว้ในตู้เย็น หรืออาหารเดิมที่เหลือเก็บไว้ แต่ทราบไหมคะ ว่าจริง ๆ แล้วไมโครเวฟยังมีความสามารถในการทำประโยชน์ในบ้านได้อีกมาก และถ้าหากใครยังไม่รู้ว่าประโยชน์ของไมโครเวฟจะใช้ทำอะไรได้อีกบ้าง ไปดูข้อมูลเหล่านี้กันเลย

1. ทำความสะอาดฟองน้ำ

ฟองน้ำล้างจานที่ส่งกลิ่นตุ ๆ จากเศษอาหารที่ล้างไปเมื่อวาน และน้ำยาล้างจานไม่สามารถกำจัดกลิ่นและความสกปรกออกจากฟองน้ำไปได้ เราก็สามารถแก้ปัญหาได้ด้วยการนำฟองน้ำไปแช่ในน้ำส้มสายชู หรือน้ำมะนาว ผสมกับน้ำเปล่า แล้วนำไปอบในไมโครเวฟด้วยอุณภูมิสูงเป็นเวลา 1 นาที วิธีนี้จะช่วยดับกลิ่นอาหารและฆ่าเชื้อโรคให้ฟองน้ำล้างจานได้หมดจด แต่สงวนสิทธิ์ให้ใช้ได้แค่กับฟองน้ำที่ไม่มีลวดหรือโลหะเป็นส่วนประกอบเท่านั้นนะจ๊ะ

2. ฆ่าเชื้อโรคให้เขียง

เขียงไม้ที่เราใช้หั่นหรือสับทั้งเนื้อและผัก ถือเป็นแหล่งรวมเชื้อโรคอย่างดี เราจึงควรนำเขียงมาฆ่าเชื้อโรคและทำความสะอาดบ้าง โดยเริ่มจากการล้างทำความสะอาดเขียงตามปกติก่อน แล้วนำมะนาวผ่าซีกถูไปที่หน้าเขียงที่ใช้หั่นให้ทั่ว จากนั้นก็นำเข้าไปอบฆ่าเชื้อในไมโครเวฟด้วยอุณภูมิสูงสุด นาน 1 นาทีได้เลย อย่าลืมเช็กให้ดีก่อนด้วยล่ะว่า ไม่มีชิ้นส่วนใดที่เป็นโลหะอยู่ในเขียงอย่างแน่นอน

3. แก้ปัญหาน้ำตาลจับตัวเป็นก้อน

น้ำตาลทรายหรือน้ำผึ้งที่จับตัวแข็งเป็นก้อนจนใช้ประกอบอาหารไม่สะดวก เราก็สามารถนำมาละลายด้วยการพรมน้ำลงไปบนน้ำตาลเล็กน้อย แล้วนำไปอบในไมโครเวฟด้วยความร้อนสูงเป็นเวลา 20 วินาที ส่วนน้ำผึ้งที่จับตัวแข็งเป็นก้อนก็ให้เปิดฝาภาชนะ แล้วนำเข้าไปอบด้วยความร้อนปานกลาง เป็นระยะเวลา 30-60 วินาที เท่านี้เราก็สามารถนำน้ำตาลและน้ำผึ้งไปประกอบอาหารได้เหมือนเดิมแล้วล่ะ

4. ย่นระยะเวลาอบขนมปัง

คนอบขนมปังทุกคนย่อมรู้ดีว่า การอบแป้งที่ผสมแล้ว ต้องใช้เวลานานถึง 1 ชั่วโมง ตัวแป้งถึงจะพองฟูขึ้นมา แต่เราสามารถย่นระยะเวลาในการอบขนมปังให้เหลือเพียงแค่ 15 นาทีได้ง่าย ๆ ด้วยการนำถ้วยน้ำเปล่า เข้าไปใส่ในไมโครเวฟก่อน เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ขนมปังไม่แห้งกรอบ ให้จากนั้นให้นำแป้งที่ผสมแล้วเข้าไปอบในไมโครเวฟด้วยความร้อนต่ำ นาน 3 นาที เสร็จแล้วให้พักแป้งไว้ก่อน 3 นาที เพื่อให้แป้งขึ้นเนื้อฟู แล้วนำเข้าไปอบอีกครั้งเป็นเวลา 3 นาที ทำอย่างนี้เรื่อย ๆ จนกว่าเนื้อแป้งจะขึ้นฟูเป็น 2 เท่าค่ะ

5. บรรเทาอาการเจ็บปวด

หากคุณมีอาการปวดเมื่อยเนื้อตัว หรือคุณผู้หญิงที่ปวดท้องประจำเดือน ก็สามารถใช้ไมโครเวฟ เพื่ออุ่นกระเป๋าน้ำร้อน หรือเจลประคบร้อน ในอุณหภูมิที่พอดี แล้วนำมาประคบที่จุดปวดเพื่อบรรเทาอาการเจ็บป่วยดังกล่าวให้ทุเลาลงได้

นอกจากจะใช้อุ่นอาหารให้ร้อนน่ากินได้อีกครั้งแล้ว ไมโครเวฟยังมีประโยชน์อีกมากมายอย่างที่เรานำมาบอกกันอีกด้วย ดังนั้นหากอยากใช้ไมโครเวฟไปได้นาน ๆ ก็อย่าลืมหมั่นดูแลทำความสะอาดไมโครเวฟอยู่เสมอด้วยนะคะ

www.teenee.com