Archive for February, 2012

PostHeaderIcon Siri คืออะไร เรียนรู้ประโยชน์ที่นำมาสู่อนาคต

Siri คืออะไร เรียนรู้ประโยชน์ที่นำมาสู่อนาคตคงจะเริ่มรู้สึกว่าเดี๋ยวนี้เทคโนโลยีก้าวกระโดดจนแทบจะตามกันไม่ทัน หนึ่งในผู้นำทางอุปกรณ์ไฮเทคคงหนีไม่พ้น Apple ที่หลังจากมีข่าวเกี่ยวกับการเปิดตัว iPhone 4S ก่อเกิดคำถามมากมายถึงโปรแกรมตัวใหม่จะมีชื่อสั้นๆว่า Siri มันคืออะไรและมีประโยชน์แบบไหน เดี๋ยวเรามารู้กัน แต่ที่แน่ๆ ผมว่าตัว Siri เป็นมาตราฐานและต้นแบบของอนาคตในยุคต่อๆไปแน่นอน เปลี่ยนจาก Touch Control มาเป็น Voice Control

Follow up:

Siri เป็นเสมือนเลขาคนเก่งที่คอยช่วยเหลือเราผ่านทางอุปกรณ์ 

Siri คือ ชุดโปรแกรมที่รับคำสั่งจากเสียงที่ซับซ้อน แล้วแสดงผลออกมาเป็นแบบที่ต้องการ หรือจะให้ผมอธิบายง่ายๆก็คือ เราอยากได้อะไร ให้บอก Siri เดี๋ยวมันจัดการทำให้เอง ไม่ว่าจะเป็น การติดตามหุ้นตัวโปรด ฟังเพลงที่ชื่นชอบ คนหาที่อยู่เพื่อนรัก เปิดงานเอกสารที่ต้องการ ทุกอย่างทำได้ด้วย Siri

มุมมองใหม่ของการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีมาเป็น Voice Control ด้วย Siri

เห็นกันอยู่ทุกวันกับการโฆษณารถยนต์ยี่ฮ้อหนึ่งของอเมริกาในเรื่องการควบคุมระบบการเล่น Multimedia ด้วยชุดคำสั่งเสียง แต่คุณรู้หรือไม่ว่าคำสั่งเหล่านั้นถูกบันทึกหรือตั้งค่าล่วงหน้าไว้ก่อนที่จะมีการนำไปใช้จริง แต่โปรแกรม Siri แตกต่าง เพราะมันสามารถเรียนรู้และจดจำรูปแบบของเสียงเราได้ ซึ่งช่วงแรกของโปรแกรม Siri อาจจะมีผิดพลาดกันได้ เพราะเราก็ทราบกันดีอยู่แล้วว่า เสียงที่เปล่งออกมาจากปากของผู้ใช้นั้น อาจจะถูกรบกวนด้วยสภาพแวดล้อม จนทำให้ประมวลผลออกมาผิดพลาด แต่หากใช้ Mic Bluetooth ในการออกคำสั่งก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพียงแต่เราอาจจะต้องรอ Siri เวอร์ชั่นภาษาไทยเท่านั้น

ประโยชน์ของ Siri ไม่ได้เพียงแต่มองเพียงแค่วันนี้ แต่มองก้าวข้ามไปยังอนาคต

Siri คืออะไร เรียนรู้ประโยชน์ที่นำมาสู่อนาคตจากภาพยนต์ที่เราสามารถแตะจอคอมพิวเตอร์ลากไปมาได้ จนมาถึงเราสั่งให้มันทำงานได้ คงจะทำให้ผู้อ่านพอจะมองภาพโลกในยุคต่อไปได้เป็นอย่างดี สั่งให้ Siri ทำงานเป็นผู้ช่วยเราใน iOS ได้ในวันนี้ ในอนาคตเพียงแค่เอาหุ่นยนต์ที่มีระบบการเคลื่อนไหวดีๆมาผสมเข้ากับโปรแกรม Siri ไม่นาน เราคงได้เห็นหุ่นยนต์เดินอยู่ตามท้องถนนเป็นแน่

อนาคตของ Siri เป็นสิ่งที่น่าสนใจอย่างที่สุด แต่ไม่ได้หมายความว่า คนที่มีกำลังทรัพย์ไม่เยอะถึงขนาดต้องรีบไปหามาใช้ เพียงแต่เรารู้ว่ามันคืออะไร เข้าใจมัน เพียงเท่านี้ เราก็ถือว่าไม่ตกยุค และพร้อมที่จะเผชิญกับอนาคตที่ทันสมัยอย่างรู้เท่าทัน

ภาพประกอบ: geeky-gadgets, blogspot

http://teeraprol.blogtika.com/?title=siri&more=1&c=1&tb=1&pb=1

PostHeaderIcon apple วันละลูกป้องกันมะเร็งได้

PostHeaderIcon เมฆสึนามิ โผล่ที่ หนองบัวลำภู

ตามที่เว็บไซต์ ข่าวสด ได้นำเสนอภาพ เมฆสินามี แผ่เข้าปกคลุมเมืองปานามาซิตี้ ชายฝั่งทะเลรัฐฟลอริด้า ล่าสุด นายวิโรจน์ คงพุฒิคุณ อายุ 48 ปี ช่างภาพสมัครเล่น บ้านอยู่ในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู เผยว่าตนเองได้บันทึกภาพ ปรากฏการณ์คล้าย เมฆสึนามิ ไว้ได้ถึง 2 ครั้งด้วยกัน

โดยนายวิโรจน์ กล่าวว่า ภาพที่ตนถ่ายมามีลักษณะเหมือนคลื่นเมฆ ซึ่งไม่เคยพบเห็นมาก่อน และหากได้ถ่ายภาพในมุมสูง ภาพก็คงจะมีลักษณะเช่นเดียวกับที่เกิดในรัฐฟลอริด้าแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ‘เมฆสึนามิ’ เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่หาดูได้ยาก
Mthai News

PostHeaderIcon สูบบุหรี่ทำผู้ชาย “โง่” ลง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานผลการศึกษาที่พิมพ์ในวารสารการแพทย์ชื่อดังอย่าง Archives of General Psychiatry ซึ่งศึกษาตัวอย่างเพศชายกว่า 6,000 คน และ ผู้หญิงอีก 2,100 คน ผลการศึกษาระบุว่าสารในบุหรี่จะเข้าไปทำลายส่วนต่างๆ ของสมองจนมีประสิทธิภาพการทำงานลดต่ำลงอย่างรวดเร็ว หรือ สมองจะโง่ลง นั่นเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเพศชาย

อย่างไรก็ตาม นายเซเวริน เซเบีย ผู้เชี่ยวชาญจาก มหาวิทยาลัยคอลเลจลอนดอน (UCL) ยังกล่าวอีกว่า ผลวิจัยนี้ยังครอบคลุมถึงนักสูบขาจร ที่สูบเฉพาะเวลาออกงาน หรือเข้าสังคมอีกด้วย


Mthai News

PostHeaderIcon สาวอินเดีย 3 พี่น้อง ป่วยโรคมนุษย์หมาป่า

Mthainews: สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน พบพี่น้องหญิงชาวอินเดีย 3 คน มีใบหน้า รวมทั้งร่างกายที่เต็มไปด้วยขน หรือที่เรียกว่า  โรคมนุษย์หมาป่า เกิดจากความผิดปกติของขนตามร่างกายทำใ้ห้เกิดขน ขึ้นหนาแน่น และมีความยาวมากกว่าปกติ

สาวิตรา  วัย 23 ปี โมนิชา วัย 18 ปี และ สาวิตรี วัย 16 ปี พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆในรัฐปูเน่ ตอนกลางของอินเดีย พวกเธอทั้งสามคนพยายามรักษาโรคด้วยตนเองโดยการทาครีม หวังว่าจะหายจากโรค และก็เชื่อว่าจะมีผู้เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์รักษาเพื่อขจัดขนที่มากเกินปกติออกไป